A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao lưu “Xây dựng trường học hiện đại; ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến; tôn vinh tấm gương điển hình tiên tiến”

Cụm trường mầm non Thanh Trì, Sơn Ca, Tuổi Thơ, Lĩnh Nam, Trần Phú tổ chức Hội nghị giao lưu “Xây dựng trường học hiện đại; ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến; tôn vinh tấm gương điển hình tiên tiến” theo hình thức trực tuyến và trực tiếp tại điểm cầu chính trường mầm non Sơn Ca.

Thực hiện kế hoạch năm học, chiều ngày 11/5/2022 trường cụm 5 trường mầm non trên địa bàn quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị giao lưu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trường mầm non hiện đại, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm gương người tốt việc tốt.

Đến với hội nghị tại điểm cầu trường mầm non Sơn Ca, trường mầm non Thanh Trì cũng như các trường mầm non Tuổi Thơ; Lĩnh Nam; Trần Phú đã cử Cán bộ, giáo viên cốt cán tham dự để trực tiếp học hỏi và tham gia thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học.

Giáo viên tham gia giao lưu, học tập

          Ngoài ra, điểm cầu các nhà trường rất nghiêm túc học hỏi giao lưu, chia sẻ qua màn hình zoom tại phòng Hội đồng sư phạm. Cán bộ giáo viên tham gia thảo luận sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm

Điểm cầu trường mầm non Thanh Trì

      Trong hội nghị đồng chí Pham Minh Thuý – Phó hiệu trưởng trường Mầm non Sơn Ca đã chia sẻ với hội nghị về kinh nghiệm xây dựng trường mầm non hiện đại. Với cơ sở khang trang rộng rãi cùng trang thiết bị được đầu tư mới và đồng bộ, cùng với đội ngũ cán bộ giáo viên nhiệt tình, tâm huyết và sáng tạo. Trường mầm non Sơn Ca đã tạo lên một diện mạo mới, các lớp học được trang trí khoa học, hiện đại, tạo được góc mở và không gian xanh thoáng mát, kích thích trẻ hoạt động.

Hình ảnh tại buổi giao lưu

      Tiếp theo Đ/c Nguyễn Thu Trang - Phó hiệu trưởng trường mầm non Tuổi Thơ chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến trong tổ chức các hoạt động cho trẻ tại trường mầm non.. Phương pháp lấy học sinh làm trung tâm là một cách tiếp cận khác biệt so với phương pháp “lấy giáo viên là trung tâm”. Với phương pháp tiếp cận này, học sinh trở thành chủ thể chính của hoạt động. Lớp học không còn là môi trường cô giảng gì, trò nghe nấy mà sẽ là nơi học sinh là người chủ động học, tương tác, trao đổi và phản biện, còn giáo viên sẽ là người quan sát, hướng dẫn và định hướng.

      Trẻ mầm non không chỉ cần học trên cơ sở lý thuyết mà cần xây dựng một không gian cho trẻ được thực hành và tự tay trải nghiệm. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ, giúp trẻ nâng cao trí tưởng tượng cùng khả năng ghi nhớ. Chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của cái bắt mắt, tiện nghi hay sự sáng tạo đổi mới với quá trình phát triển nhận thức và tư duy của trẻ. Những gì trẻ thấy được và học được từ trường mầm non có tác động mạnh mẽ đến thái độ, kĩ năng cũng như việc hình thành nhân cách của trẻ sau này. Giáo dục mầm non ở nước ta đang trên ngưỡng cửa cho sự thay đổi về quan niệm đào tạo trẻ với một nhận thức cực kỳ đúng, đó chính là chuẩn bị tốt trong những năm tháng đầu đời sẽ mang lại một thành quả to lớn cho trẻ trong tương lai.   

     Cuối cùng thay mặt trường mầm non Lĩnh Nam đồng chí Phạm Lê Hoàn - Hiệu trưởng đã lan tỏa đến các chị em đồng nghiệp tấm gương người tốt việc tốt những việc làm mang nhiều ý nghĩa mà nó không ở đâu xa nó có trong cuộc sống thường ngày để chị em đồng nghiệp cùng nhìn nhận, cùng giúp đỡ, cùng sẻ chia.

Kết thúc hội nghị Cán bộ, giáo viên trường mầm non Thanh Trì nói riêng cũng như các trường mầm non trong cụm nói chung đã thu hoạch được nhiều kiến thức thực tế về kinh nghiệm xây dựng trường mầm non hiện đại, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm gương người tốt việc tốt./.


Tác giả: TRƯỜNG MẦM NON THANH TRÌ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 60
Tháng 10 : 731
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 60
Tháng 10 : 731